Thay đổi cuộc sống.

Cuộc sống bằng cách vô tình và cố tình đã giao cho chúng ta rất nhiều khung “deadline”: 22 tuổi tốt nghiệp đại học, 26 tuổi kết hôn, 30 tuổi có 2 con, 40 tuổi có ngần này số dư trong tài khoản, 60 tuổi về hưu và mong đến tầm 80 90 tuổi là ra đi.
Tôi cũng không đi ra khỏi cái vòng xoáy đấy, 23 tuổi ra trường tôi, được cho là may mắn khi có được một công việc "ổn định" tại một đơn vị nhà nước do người nhà xin cho.
Lương tháng 4 triệu, 7h sáng dắt xe đi làm, đến cơ quan rửa cốc chén, trà nước, sắp xếp tài liệu, chạy loanh quanh photo, xin dấu... 5h chiều dắt xe đi về.
Ngày nào cũng vây, tôi như một cái máy lặp đi lặp lại chuỗi công việc. Có những ngày đi làm về vứt túi một nơi và thả mình trên giường. Muốn ngủ một giấc thật ngon mà sáng mai không cần báo thức, muốn đi du lịch thật xa mà không lo ngày mai công việc bộn bề, muốn được đi đây đi đó để thỏa cái đam mê cái khát vọng tuổi trẻ, nhưng tất cả dừng lại trước hai chữ " ổn định"....
Cuộc sống cứ thế trôi qua một cách nhàm chán và tẻ nhạt. Có những lúc tôi tự hỏi, liệu rằng bản thân đã thực sự hài lòng với chữ "ổn định" này hay chưa. 12 năm học phổ thông, 4 năm trên giảng đường đại học đánh đổi lấy hai chữ "ổn định" này có xứng đáng. Biết bao nhiêu mơ ước làm ở các công ty tập đoàn lớn nước ngoài, vi vu khắp nơi.
Ngày nào cũng trăn trở, ngày nào cũng suy nghĩ và tuổi trẻ, mơ ước của tôi đã thắng.
Tôi lăn vào học Tiếng Anh, bởi tôi tin thứ duy nhất giúp tôi tạo đà cho thay đổi của mình lúc ấy chính là nó. Tôi đăng ký một khóa học online và tự học.
Vẫn duy trì công việc nhàm chán, nhưng chỉ khác là thời gian rảnh là tôi lại lên mạng học. Tôi học tiếng Anh theo phương pháp của những đứa trẻ tập nói. Bắt đầu từ những thứ căn bản nhất như cách phát âm, cách đọc phiên âm từ điển, cách học - ghi nhớ từ vựng, đến giao tiếp và phản xạ giao tiếp...
Trong quá trình học tôi cũng gặp không ít khó khăn, có những từ vựng học mãi không nhớ, hay khi nói tiếng Anh chất giọng vẫn còn đậm đặc âm "vùng quê đất Việt".
Quãng thời gian ấy dù chẳng dễ dàng, áp lực công việc, áp lực muốn học cho thật nhanh, nhưng thực sự tôi đã đã vượt qua và học tiếng Anh từ một đứa mất gốc, sau 3 tháng “khổ luyện”, tiếng Anh của tôi đã trở nên tốt hơn rất nhiều, tôi nói tiếng Anh tốt hơn, phát âm, ngữ điệu đúng hơn, tôi đăng ký làm thêm, đi dẫn một số tour du khách nước ngoài vào cuối tuần để luyện thêm về giao tiếp, đương nhiên một tour có 1 vài bạn khác dẫn cùng nữa.
Sau 6 tháng cảm giác tự tin, tôi apply vào một số công ty tôi vẫn luôn mơ ước, và một trong số đó đã nhận tôi. Có những áp lực nhất định từ phía gia đình nhưng tôi cũng quyết tâm bỏ 2 từ "ổn định" ấy. Và đến bây giờ, một cô gái 25 tuổi tôi hoàn toàn tự tin khi nói về công việc của mình, về những gì bản thân đã đi qua và đạt được.
Tôi chia sẻ khóa học trước đây tôi học cho các bạn tham khảo nếu có nhu cầu: https://goo.gl/XBHZhJ, cũng là lời cảm ơn đối với cô Hạnh từ tận đáy lòng tôi.
Bạn đừng mong học tiếng Anh giỏi chỉ trong ngày một ngày hai, đó là điều không thể. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng cho bạn cả, không có kinh nghiệm, phương pháp gì là tuyệt đối đúng hết, nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh, bạn bắt buộc phải bắt tay vào luyện tập!
Cố lên nhé các bạn, hãy sống như một cây xương rồng trên sa mạc, mạnh mẽ và kiên cường, không phụ thuộc bất kỳ ai, hạnh phúc là do mình cảm nhận, không do người ngoài phán xét, bản thân thấy được là được. Có thể bạn không thể biết trước tương lai mình sẽ ra sao, nhưng trong tim bạn biết rõ bạn muốn tương lai bạn như thế nào...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến