Danh ngôn

Danh ngôn 72
Trên thế giới này, tại sao có người sống vui vẻ, lại có người sống mệt mỏi? Bởi vì người trước cầm lên được, buông xuống được; còn người sau cầm lên được, nhưng không buông xuống được.
Danh ngôn 64
Nếu có thể, hãy giúp người khác.
Nếu không có thể thì ít nhất không hại ai.
- Đức Đạt Lai Lạt Ma -
Danh ngôn 686
Kẻ vô ân bạc nghĩa là kẻ quên các điều người ta làm cho họ, nhưng họ chẳng bao giờ quên các điều mà người ta không giúp họ được.
- Marguerite Moreno -
Danh ngôn 682
Khi khóc mà không có ai dỗ dành, liền học được kiên cường; khi sợ hãi mà không có ai bên cạnh, liền học được các chấp nhận; khi mệt mà không có ai để dựa vào, sẽ học được tự chủ.  Đôi lúc cuộc đời để chúng ta chìm ngập trong rắc rối, không phải để chúng ta chết chìm, mà để chúng ta học cách bơi. Đúng lúc sẽ hạnh phúc và đúng người sẽ bình yên.
Danh ngôn 679
Khi ở bên cạnh nhau chúng ta quên nói những lời yêu thương và sự trân trọng, để rồi khi mất đi mới chợt nhận ra những thứ mình từng coi là tầm thường lại ý nghĩa vô cùng.
Danh ngôn 677
Nếu một việc gì đến mà ta không dũng cảm giải quyết cho tới nơi tới chốn, nó nhất định sẽ trở lại. Cuộc sống là vậy, nó sẽ lần lượt bắt mình thực hành mãi một bài học cho đến khi thành thục mới thôi.
Danh ngôn 672
Phần lớn chúng ta rơi vào trạng thái bất an vì chúng ta không thật sống trọn vẹn với giây phút hiện tại. Chúng ta thường hoài niệm về những buồn, vui, thù hận ở quá khứ để làm cho hiện tại nhuốm màu sự tiếc nuối, tức giận... và thường tưởng tượng về điều gì đó ở tương lai xa xôi để làm cho hiện tại chứa đầy sự lo lắng và sợ hãi.
Danh ngôn 666
Có những điều chúng ta không muốn xảy ra nhưng phải chấp nhận, những điều ta không muốn biết nhưng phải học và những người ta không thể sống thiếu nhưng vẫn phải buông tay.
- Jenifer Jareau -
Danh ngôn 664
“Càng ít càng nhiều” là nguyên tắc có thể áp dụng cho mọi khía cạnh trong cuộc sống. Bạn càng tập trung vào một thứ, bạn sẽ càng có nhiều năng lượng và nhiệt huyết để theo nó đến cùng; càng có ít tham vọng, bạn càng dễ hài lòng với những gì mình có; càng ít than phiền, bạn càng thấy cuộc đời tươi đẹp hơn… Hãy thử áp dụng nguyên tắc này cho chính bạn ngay bây giờ và bạn sẽ thấy, tối giản hóa mọi thứ sẽ khiến bạn tự do hơn nhiều.
Danh ngon 662
Khổ đau chưa bao giờ vắng mặt, chỉ là tâm bạn có đủ thênh thanh để mỉm cười với nó không mà thôi.
Danh ngon 659
Bởi cuộc đời rất ngắn nên hãy dành cho những người xung quanh ta sự trân trọng, yêu quý hết sức có thể, đừng tranh chấp cũng đừng giận dữ, hãy lựa lời, cùng thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Thời gian của mỗi người trên đời càng đi càng ngắn lại, dù là thân thiết gắn bó đến đâu cuối cùng cũng vẫn phải chia ly.
Danh ngon 656
Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ lâu dài. Tâm trạng tự do một chút, đi đến đâu cũng thấy vui vẻ.
Danh ngon 655
Có thể không là gì lớn lao nhưng chỉ cần chìa ra một cánh tay, một chút lòng thương cảm cho những số phận bất hạnh, bạn đã làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến