Thử lại lần nữa


Có một thanh niên nọ đến một công ty phần mềm ứng tuyển nhưng công ty này lại không đăng quảng cáo tuyển dụng. Thấy vị giám đốc công ty đang tỏ ra băn khoăn lấy làm khó hiểu, chàng trai dùng vốn tiếng Anh không quá lưu loát giải thích rằng, mình vừa hay đi qua đây, mạo muội vào ứng tuyển.
Vị giám đốc cảm thấy thú vị, phá lệ cho cậu ta một lần. Kết quả phỏng vấn nằm ngoài dự đoán: Chàng trai biểu hiện rất tệ, cậu ta giải thích với giám đốc công ty rằng mình chưa chuẩn bị gì. Vị giám đốc cho rằng đối phương đang tìm lý do để đưa mình ra khỏi tình thế khó xử, liền nói: "Vậy đợi cậu chuẩn bị tốt thì quay lại phỏng vấn nhé."
Một tuần sau, chàng thanh niên một lần nữa bước vào cổng của công ty phần mềm. Lần này, cậu vẫn không thành công nhưng so với lần đầu, biểu hiện đã khá hơn rất nhiều. Còn về phía giám đốc công ty, ông vẫn nói một câu y như lần trước: "Đợi cậu chuẩn bị tốt thì quay lại phỏng vấn."
Cứ như thế, chàng trai đó đến phỏng vấn tất cả 5 lần và cuối cùng đã được tuyển, trở thành nhân sự bồi dưỡng trọng điểm của công ty.
Đưa con vào nhà xe đầy phân ngựa, lúc quay lại, ông bố kinh ngạc khi nghe những gì con nói - Ảnh 4.
Ảnh minh họa.
Lời bình
Có thể, quãng đời còn lại của chúng ta đầy rẫy những trông gai, đầm lầy; có thể cuộc sống trước mắt còn mù mịt với những khó khăn chồng chất mà chưa thấy cơ hội, có thể tâm hồn cao quý của chúng ta trong hiện thực tạm thời chưa tìm được mảnh đất yên tĩnh để gửi gắm… vậy thì, tại sao chúng ta không dùng khí phách của một người dũng cảm, kiên định và tự tin nói với bản thân "thử thêm một lần nữa!"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến