Dũng cảm đối mặt với mạo hiểm


Một hôm, tôm hùm và cua ẩn sĩ gặp nhau dưới biển sâu. Cua ẩn sĩ nhìn thấy tôm hùm đang lột bỏ lớp vỏ cứng của mình, để lộ ra phần thân bấy mềm bên trong, nó vô cùng căng thẳng tiến đến hỏi:
"Này tôm hùm, sao anh lại có thể bỏ đi lớp vỏ cứng duy nhất bảo vệ cơ thể mình như vậy? Lẽ nào anh không sợ có con cá to nào đó ăn tươi nuốt sống mình sao? Với tình hình hiện tại của anh như thế này, ngay cả một dòng nước mạnh cũng có thể xô anh vào nham thạch, đến lúc đó anh không chết mới lạ."
Tôm hùm thong thả đáp: "Cảm ơn anh đã quan tâm tôi, nhưng anh không biết rồi, tôm hùm chúng tôi mỗi lần trưởng thành đều phải tháo bỏ lớp vỏ cũ trước, mới có thể sản sinh ra lớp vỏ mới cứng hơn, kiên cố hơn. Nguy hiểm phải đối mặt hiện tại chỉ là sự chuẩn bị để cho tương lai phát triển càng tốt hơn mà thôi."
Cua ẩn sĩ nghe vậy liền nghĩ đến mình, bản thân nó cả ngày chỉ tìm nơi có thể tránh ẩn, chưa từng nghĩ đến việc làm thế nào để mình có thể trở nên lớn mạnh hơn, cả ngày chỉ sống dưới sự che chở của người khác, chẳng trách mãi mãi hạn chế sự phát triển của bản thân.
Lời bình
Mỗi người đều có một vùng an toàn nhất định, bạn muốn vượt qua thành tựu hiện tại của bản thân, vậy xin đừng vẽ lằn ranh hạn chế mình, dũng cảm tiếp nhận thử thách, "nạp pin" cho bản thân, bạn nhất định sẽ phát triển tốt hơn những gì mình tưởng tượng. Với những người sợ nguy hiểm, nguy hiểm sẽ có mặt ở khắp nơi.
Đưa con vào nhà xe đầy phân ngựa, lúc quay lại, ông bố kinh ngạc khi nghe những gì con nói - Ảnh 3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến